Thôn Phương Ngô 1 xã Hoằng Lưu tổ chức lễ công bố quyết định thôn đạt kiểu mẫu năm 2021

Đăng lúc: 10:53:30 23/03/2022 (GMT+7)

Ngày 20/03/2022, xã Hoằng Lưu tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn Phượng Ngô 1 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

      Về dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy cùng đại diện các đồng chí lãnh đạo các ngành liên quan; các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Lưu, cấp ủy chi bộ thôn, con em xa quê, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng nhân dân trong thôn. Vinh dự tại buổi lễ trọng đại này, bà con nhân dân thôn Phượng Ngô 1 xã Hoằng Lưu còn được đón đồng chí Lê Đức Giang- Tỉnh ủy viên – PCT UBND tỉnh- là con em địa phương về chúc mừng và dự lễ.

Ảnh 1. Văn nghệ chào mừng.JPG
Văn nghệ chào mừng
Ảnh 21111.jpeg

Ản 3. Đại diện lãnh đạo thôn báo cáo tình hình XD Thôn kiểu mẫu.JPG
Đại diện lãnh đạo thôn báo cáo tình hình XD Thôn kiểu mẫu
Ảnh 41111.jpeg

Ảnh 511111.jpeg

Thôn Phượng Ngô 1 có 226 hộ với 865 nhân khẩu. Sau hơn 1 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn Phượng Ngô 1 đã huy động tổng nguồn lực gần 1,5 tỷ đồng cho chương trình này để lắp đặt 2,7km đường điện chiếu sáng công cộng, XD cổng làng, làm rãnh thoát nước ở khu dân cư; làm đường giao thông, xây tường rào nhà văn hoá, nhà vệ sinh, sân thể thao, mua sắm trang thiết bị cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, đã vận động nhân dân, cán bộ, đảng viên ủng hộ mua 165 chậu và hoa để trồng trên các tuyến đường với số tiền 70 triệu đồng, vận động nhân dân và con em xa quê ủng hộ mua ghế đá, dụng cụ thể thao với số tiền 70 triệu đồng. Để đem lại diện mạo khang trang, thôn đã vận động nhân dân cùng tham gia hiến đất, tiền của, ngày công để làm đường, dựng tường rào thoáng, trồng hoa, cây xanh, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa và chỉnh trang khuôn viên nông hộ. Trong đó, nổi bật là đã tuyên truyền vận động người dân hiến đất và các công trình để làm rãnh thoát nước khu dân cư, cổng ngõ. Cụm dân cư số 5 của thôn là điển hình trong vận động nhân dân hiến đất xây dựng các công trình với 217m2 đất ở, 500m tường rào và xây dựng mới 9 cổng

loại cây có giá trị kinh tế cao như khoai tây, cà rốt xuất khẩu, ngoài ra còn chú trọng phát triển NTTS. Sau 2 năm đi vào hoạt động, khu quy hoạch NTTS trên địa bàn thôn có tổng diện tích 4h với 8 ao nuôi, đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Công tác giáo dục được quan tâm, Quỹ khuyến học của thôn đạt trên 100 triệu đồng, từ nguồn quỹ đã khuyến khích, động viên các em học sinh trong thôn phấn đấu học tập tốt và đạt nhiều thành tích cao.

Trong suốt quá trình triển khai thực hiện xây dựng thôn kiểu mẫu, kinh nghiệm lớn nhất mà thôn có được chính là thực hiện tốt phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”, thường xuyên trao đổi, thảo luận, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng, qua đó nâng cao ý thức cộng đồng, ý thức của người dân, phát huy tính dân chủ theo đúng tinh thần, nội dung thực hiện xây dựng NTM.

Trở thành thôn đầu tiên của xã Hoằng Lưu đạt chuẩn thôn kiểu mẫu là kết quả đáng tự hào từ sự chung sức, đồng lòng của chi bộ, ban thôn và các tầng lớp Nhân dân thôn Phượng Ngô 1. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn đối với cán bộ và Nhân dân trong thôn, từ đó tạo động lực để Phượng Ngô 1 tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào xây dựng thôn kiểu mẫu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển là nơi đáng sống.

Ảnh 6. Đồng chí Lê Đức Giang – PCT UBND tỉnh là con em địa phương đã tặng quà, trao lẵng hoa chúc mừng.JPG
Đồng chí Lê Đức Giang – PCT UBND tỉnh là con em địa phương đã tặng quà, trao lẵng hoa chúc mừng

Chia vui với địa phương bà con trong thôn, đồng chí Lê Đức Giang – PCT UBND tỉnh là con em địa phương đã tặng quà, trao lẵng hoa chúc mừng và bày tỏ sự phấn khởi trước những nỗ lực của thôn đã đạt được danh hiệu thôn kiểu mẫu. Tuy nhiên đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền xã thôn và bà con nhân dân cần tiếp tục xây dựng thôn ngày càng phát triển và chuẩn mực kiểu mẫu ở một lĩnh vực nổi trội nhất tiêu biểu nhất. Đồng chí mong muốn bà con trong thôn tiếp tục đoàn kết, giữ vững tiêu chí và phát huy ở mức độ cao hơn nữa.

Ảnh 7. Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao giấy chứng nhận và kèm theo phần thưởng 100 triệu đồng..JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao giấy chứng nhận và kèm theo phần thưởng 100 triệu đồng.
Ảnh 8. Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU-Trưởng Ban Dân Vận-Chủ tịch MTTQ huyện trao hoa chúc mừng.JPG
Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU-Trưởng Ban Dân Vận-Chủ tịch MTTQ huyện trao hoa chúc mừng

Tại buổi lễ, Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao giấy chứng nhận thôn Phượng Ngô 1 Hoằng Lưu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và kèm theo phần thưởng 100 triệu đồng.

Ảnh 9. Đồng chí Lê Ngọc Hạnh - Chủ tịch UBND xa Hoằng Lưu phát biểu tại buổi lễ.JPG

Đồng chí Lê Ngọc Hạnh - Chủ tịch UBND xa Hoằng Lưu phát biểu tại buổi lễ
Ảnh 10. Đồng chí Nguyễn Văn Bốn - BT-CT HĐND xã Hoằng Lưu trao thưởng 20 triệu đồng.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Bốn - BT-CT HĐND xã Hoằng Lưu trao thưởng 20 triệu đồng

Nhân dịp này, xã Hoằng Lưug Lưu cũng đã tặng hoa và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng đối với cơ chế hỗ trợ thôn về đích NTM kiểu mẫu.

Ảnh 10. Đồng chí Nguyễn Văn Bốn - BT-CT HĐND xã Hoằng Lưu trao thưởng 20 triệu đồng.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Bốn - BT-CT HĐND xã Hoằng Lưu trao thưởng 20 triệu đồng

Đồng thời nhiều doanh nghiệp trên địa bàn và con em xa quê cũng trao quà chúc mừng thôn./.

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc