Hội LHPN xã Hoằng Lưu tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã Hoằng Lưu Nhiệm kỳ 2021- 2026; Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp Nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đăng lúc: 15:25:51 30/07/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 26/7/2024, Hội LHPN xã Hoằng Lưu đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã Hoằng Lưu Nhiệm kỳ 2021- 2026 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp Nhiệm kỳ 2021- 2026. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Bá Lĩnh - Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong BCH hội xã, các đồng chí trong BCH các chi hội.

 ảnh sơ kết 3.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Sau nửa nhiệm kỳ đại hội, hội phụ nữ xã Hoằng Lưu đã triển khai kịp thời các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, huyện và chương trình hành động của hội cấp trên để thực hiện, phần đấu đến cuối nhiệm kỳ đại hội hoàn thành 100% chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đề ra. Nhận thức đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết Đại hội, đặc biệt là 9 mục tiêu chủ yếu, 02 khâu đột phá, 1 phong trào thi đua, 1 cuộc vận động, 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hội LHPN xã đã ban hành Nghị quyết, cụ thể hóa nghị quyết tới cán bộ, hội viên trong toàn xã, ban hành quy chế làm việc, xây dựng chương trình toàn khóa, phân công, phân nhiệm đến từng ủy viên BCH hội để bám sát thực hiện nhiệm vụ.

Đại hội PN Hoằng Lưu nhiệm kỳ 2021-2026 với mục tiêu đoàn kết - sáng tạo - hội nhập và phát triển đề ra 09 chỉ tiêu để thực hiện. Trên cơ sở đó Hội phụ nữ xã đã bám sát vào Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, Đại hội Đảng bộ xã  cụ thể hóa phong trào lớn và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, kế hoạch, hướng dẫn của Hội cấp trên, không ngừng phát huy vai trò, vị trí của mình trong hệ thống chính trị và trong mọi hoạt động của địa phương. Hội đã tuyên truyền, quán triệt học tập các nghị quyết các cấp đến cán bộ, hội viên.

Kết quả thực hiện 9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XVII

1 - Xác định việc “ nêu gương” trong công tác hội là động lực để thực hiện nhiệm vụ, nên việc xây dựng điển hình tiên tiến, mô hình tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực được chú trọng và nhân rộng. Trong gần 3 năm đã có 12 điển hình cá nhân, 06 điển hình tập thể được tuyên dương khen thưởng trong các dịp sơ kết, tổng kết.

2 - Có 6/6 chi hội trưởng PN được tập huấn nghiệp vụ công tác hội; các chi hội xây dựng tủ sách báo, tài liệu tuyên truyền phục vụ sinh hoạt hội. Trong các dịp lễ 8/3, 20/10, các văn kiện Đại hội phụ nữ các cấp Hội LHPN xã đã cung cấp đầy đủ tới các chi hội.

3 Hàng năm, có hàng trăm hội viên phụ nữ trở lên được bồi dưỡng kiến thức kỹ năng về xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua sinh hoạt chi hội, tổ nhóm, CLB.

4 - Trong 3 năm đã giúp đỡ được 9 hộ gia đình thoát nghèo bằng các hình thức, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn, tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, đến năm 2024 số hộ nghèo còn 20 hộ chiếm 1.38%

5 Thực hiện cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, hàng năm 6/6 chi hội tiếp tục khảo sát, rà soát các hộ gia đình đạt và chưa đạt các tiêu chí của cuộc vận động, đặc biệt cụ thể hóa 3 tiêu chí đó là “ sạch nhà, sạch đường, sạch ngõ”. Trong tất cả các năm tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch đều tăng cụ thể như: Năm 2021 có 615 hộ đạt tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch ,năm 2023 tăng lên 760 hộ đạt tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch6/6 chi hội đã đảm nhận tốt công tác vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

6Trong gần 3 năm đã có 6 mô hình CLB mới được thành lập tại 6/6 chi hội như: CLB dân vũ  tại 5 chi hội, câu lạc bộ “Vệ sinh môi trường thôn Nghĩa Lập, Với hơn 200 thành viên tham gia sinh hoạt, đạt chỉ tiêu đề ra.

7 Trong công tác xây dựng Đảng, trong gần 3 năm đã có 02 Đảng viên là nữ được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

8. Hội LHPN xã tham gia giám sát và phản biện xã hội có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên phụ nữ như: hộ nghèo, cận nghèo, chi trả hỗ trợ người dân cách ly do dịch covid-19...Tích cực tham gia góp ý vào các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương, về công tác VSMT, tham gia hòa giải cơ sở góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

 

9. Hàng năm, Hội LHPN xã được Đảng ủy và BTV Hội LHPN huyện tặng giấy khen.

 

ảnh sơ kết 1.jpg 
 Đồng chí Vũ Bá Lĩnh – Bí thư ĐU xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Bá Lĩnh - Bí thư Đảng ủy đã đánh giá cao hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ xã trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế mà Hội PN cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị Hội tiếp tục tổ chức các hoạt động theo chủ đề hàng năm theo tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là trong các phong trào xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, đẩy mạnh, nâng cao công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến hội viên phun nữ và nhân dân, nhân rộng các mô hình hay, mô hình sáng tạo trong hội viên phụ nữ, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển đảng trong hội viên phụ nữ, tiếp tục phát huy thực hiện hiệu quả hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ đại hội.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận làm rõ những kết quả đạt được những tồn tại hạn chế để bổ sung vào phương hướng trong thời gian tới để Hội LHPN xã Hoằng Lưu phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ đạt và vượt 09 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đã đề ra.

 

Hoàng Lê - CT hội LHPN xã

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc