Hội Nông dân xã Hoằng Lưu tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đăng lúc: 15:47:12 06/08/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 26/7/2024, tại phòng họp Công sở xã Hoằng Lưu, Hội Nông dân xã Hoằng Lưu đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ công tác hội 6 tháng đầu năm bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Vân - Phó Bí thư TT Đảng ủy - CT. HĐND xã, các đồng chí trong BCH hội nông dân xã.

z5704640340411_b3daf20896fac0a773cc620e59e17533.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Sáu tháng đầu năm 2024, phong trào công tác hội đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hội đã tập trung hướng dẫn ci tạo và xây dựng được 05 vườn mẫu và ci tạo được 96 vườn tạp và 36 hố ga hố lắng trên địa bàn toàn xã. Có 6/6 chi hội trưởng ND được tập huấn nghiệp vụ công tác hội. Hàng năm, có hàng trăm hội viên ND được bồi dưỡng kiến thức phát triển các mô hình cũng như kinh tế hội gia đình. Thực hiện cuộc vận động “cải tạo vườn tạp xây dựng vườn mẫu, hố ga hố lắng”, 6/6 chi hội được hướng dẫn và tiếp tục khảo sát, rà soát các vườn đạt và chưa đạt các tiêu chí của cuộc vận động, đặc biệt cụ thể hóa đến từng chi hội. Phấn đâu  6/6 chi hội đã đảm nhận tốt công tác cũng như phần việc của mình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Hội ND xã tham gia giám sát và phản biện xã hội có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân như: hộ nghèo, cận nghèo, dược tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế. 

Từ những kết quả mà Hội đã đạt được thì 6 tháng cuối năm hội đã đặt ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể: Hội tiếp tục tăng cường công tác phát triển về mội mặt đặc biệt là phát triển kinh tế và nhân rộng các gương hội viên làm kinh tế giỏi cũng như là tiếp cận với các nguồn vốn từ 2 kênh của ngân hàng chính sách và ngân hàng nông nghiệp tiếp tục cung ứng nguồn phân bó chậm trả cho hội viên sản xuất tăng cường công tác hướng dẫn cải tạo vườn tạp xây dựng vườn mẫu, hố ga , hố lắng phấn đấu đạt 12 hộ và đặc biệt là công tác phát triển hội viên và tạo nguồn cho đảng, công tác xây dựng và nâng cao quỹ hội.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Vân - Phó Bí thư TT Đảng ủy - CT. HĐND xã đã đánh giá cao hoạt động của các cấp hội nông dân xã trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế mà Hội ND cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị Hội tiếp tục tổ chức các hoạt động theo chủ đề hàng năm theo tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là trong các phong trào xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, đẩy mạnh, nâng cao công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến hội viên và nhân dân. Nhân rộng các mô hình hay, mô hình sáng tạo trong hội viên tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận các nguồn vốn, các mô hình về phát triển kinh tế khởi nghiệp, phát triển đảng trong hội viên./.

Hồng Phương - CT hội ND xã 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc