Hoằng Lưu tỏ chức hội nghị đối thoại năm 2022

Đăng lúc: 14:45:10 11/11/2022 (GMT+7)

Ngày 11/11/2022, Tại hội trường UBND xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.

 

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Đ/c Chủ tịch UBND xã Lê Ngọc Hạnh báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 10 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2022. Tình hình kinh tế - xã hội của xã 10 tháng đầu năm cơ bản ổn định, được giữ vững, có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc; đời sống tinh thần của người dân nông thôn được nâng lên; chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Đ/c Lê Văn Kỷ trưởng công an xã báo cáo tình hình ANTT của xã trong thời gian qua cơ bản ổn định. Các vụ việc vi phạm giảm rõ rệt. Tham mưu cho Đảng ủy chính quyền làm tốt công tác ANTT trên địa bàn xã.

Các đại biểu đồng tình và nhất trí với các nội dung báo cáo và kết quả đạt được về kinh tế - xã hội  trong thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu có 10 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: Khó khăn trong thủ tục hành chính về hộ khẩu; UBND xã có quy hoạch về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; tổ chức cho nông dân học tập các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả; tình hình an ninh trật tự cần tăng cường tuần tra nhắc nhở các đối tượng gây mất trật tự ; Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, lãnh đạo xã đã lắng nghe và tiếp thu, làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo UBND xã đã giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính cưa nhân dân.

Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp thường xuyên lắng nghe, thấu cảm và có giải pháp giải quyết những kiến nghị, đề xuất hợp pháp và chính đáng của nhân dân. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội là nhịp cầu phản ánh các kiến nghị của nhân dân tới cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra trong xây dựng nông thôn mới năm 2022 ./.

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc