Hoằng Lưu tập huấn chuyển giao KHKT về trồng troạt, chăn nuôi, NTTS năm 2024

Đăng lúc: 10:00:00 28/03/2024 (GMT+7)

Nhằm giúp bà con nông dân tiếp cận với các tiến bộ KHKT mới, làm thay đổi tư duy và phương pháp tổ chức sản xuất của người dân; đồng thời nắm bắt các biện pháp kỹ thuật chăm sóc và nhận biết các đối tượng sâu bệnh hại để có biện pháp phòng trừ kịp thời trên các trà lúa vụ Chiêm xuân 2024. Ngày 25 tháng 03 năm 2024, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp đã phối hợp với UBND xã Hoằng Lưu, tổ chức 04 lớp tập huấn tại 4 thôn Phượng Khê, Phượng Ngô 2, Phục Lễ, Nghĩa Lập, chuyển giao tiến bộ KHKT cho 160 học viên là các hộ sản xuất trên địa bàn xã.

7c52e69a3afb95a5ccea.jpg 
Toàn cảnh hội nghị

Thông qua lớp tập huấn các học viên đã hiểu rõ và nắm bắt được các biện pháp kỹ thuật chăm sóc, bón phân, điều tiết nước cho lúa ở từng thời điểm, từng giai đoạn sinh trưởng, từng loại giống và căn cứ tình hình thời tiết để có cách chăm sóc hợp lý, áp dụng các tiến bộ KHKT phù hợp từng chân đất, màu vụ một cách hợp lý, hiểu rõ vai trò và lợi ích của việc liên kết 4 nhà trong sản xuất. Đồng thời thông qua lớp tập huấn các học viên cũng đã nhận biết được các đối tượng sâu bệnh hại chủ yếu trên cây lúa ở các giai đoạn sinh trưởng như: Sâu cuốn lá, sâu đục thân, bệnh khô vằn, bệnh đạo ôn, bệnh lem lép hạt... để từ đó có các biện pháp phòng trừ kịp thời và hiệu quả.

 

a1b213735b0af454ad1b.jpg
Học viên tham gia lớp tập huấn tại thôn Nghĩa Lập

475562b5b2d41d8a44c5.jpg
Học viên tham gia lớp tập huấn tại thôn Phục Lễ

7c52e69a3afb95a5ccea.jpg
Học viên tham gia lớp tập huấn tại thôn Phượng Ngô 2

6d83659fbafe15a04cef.jpg
Học viên tham gia lớp tập huấn tại thôn Phượng Khê

Ngoài ra lớp tập huấn còn cung cấp cho học viên những kiến thức về các tiến bộ KHKT mới áp dụng vào sản xuất như: Ứng dụng hệ thống canh tác lúa thông minh, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, các mô hình an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất theo hình thức liên kết có sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc cung ứng và bao tiêu sản phẩm....

Sau khi được tập huấn các học viên sẽ là các tuyên truyền viên đem những kiến thức đã được tiếp thu phổ biến và chia sẻ cho các hộ sản xuất trên địa bàn xã, huyện để áp dụng có hiệu quả vào sản xuất nhằm đảm bảo cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt và đạt năng suất, chất lượng cao vào cuối vụ thu hoạch./. 

Việt Dũng - Khuyến Nông Viên xã

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc